vi Vietnamese
zh-CN Chinese (Simplified)en Englishfr Frenchja Japaneseko Koreanes Spanishvi Vietnamese

Một thoáng quê hương của họa sĩ Trương Ngọc Chinh

Cho dù Nghệ sỹ Truong Ngọc Chinh trở về Việt Nam trong âm thầm lặng lẽ nhưng cũng không thể tránh khỏi ống kính của giới truyền thông. 
David Chinh Trương đã rời Hà thành vào đầu năm 2008, tới Mỹ để trình diễn do lời mời của Ngài Thị Trưởng thành Phố và nhà văn hóa NewBritain thuộc tiểu bang Conecticut, tiếp sau đó là những show trình điễn Piano với những bản nhạc do chính anh sáng tác – kết hợp trưng bày triển lãm tranh ở nhiều nơi trên nước Mỹ như; New York, Califonia, Houston tx, Seattle , Chicago và Florida… Bên cạnh những công việc sáng tạo nghệ thuật, Trương Ngọc Chinh đã vùi mình vào việc nghiên cứu và học tập Mỹ thuật ở tại Mỹ.

6B007DD0-0B37-4C08-B256-6A1AA16D8F29 (3)

Họa sĩ Trương Ngọc Chinh

13694179_1933969210163123_2095676114_o

Họa sĩ Trương Ngọc Chinh thả hồn theo bức họa của mình

Cuộc sống với những thăng trầm vất vả liên tiếp xảy ra, hết biến cố này lại đến biến cố khác; nhưng Trương Ngọc Chinh đã không bỏ cuộc, và trong 7 năm ở Mỹ anh đã sáng tác trên dưới 100 tác phẩm nghệ thuật có giá trị rồi tham dự cuộc thi Mỹ thuật quốc tế năm 2016 và đạt giải thưởng cao quý trong nhóm 60 Masters nghệ thuật du lịch thế gới do trung tâm nghệ thuật New York , Ytaly và Pháp tổ chức tại thành phố Chateau Saint- Martin- de-la- Gariue Montagnac, Prance. Vừa nhận giải thưởng chưa đầy 2 tháng thì ban tổ chức lại chọn những tác phẩm mới sáng tác của anh cho đề cử giải top 10 của 60 Masters thế giới cho năm 2017, thật là niềm vinh hạnh cho đất nước Hoa Kỳ và Việt nam của chúng ta.

13702461_1933969790163065_1737432667_o

Bức tranh của Họa sỹ Trương Ngọc Chinh được bán đấu giá tại TP Nha Trang ngày 23/7 vào dịp Lễ hội của Cty Tiền điện tử Onelife- Onecoin . Toàn bộ số tiền của buổi đấu giá tranh sẽ được Ủng hộ toàn bộ vào Quỹ Xây dựng cơ sở & Đào tạo giáo dục.

Trương Ngọc Chinh Người nghệ sỹ tài năng của Việt nam đã được chính phủ Hoa kỳ ban phát quyền định cư vĩnh viễn tại Mỹ thế nhưng, trong lòng anh vẫn đau đáu nhớ về Hà Nội. Ngoài tranh còn có thơ và nhạc, những người hâm mộ không thể không nhớ đến người nghệ sỹ với những nhạc phẩm của một thời vang lên âm hưởng của góc phố hà Nội như ; Cho em Mùa thu Hà Nội, Yêu để Nhớ, bão tố Cuộc Đời…và các ca khúc Tôn vinh Đức Chúa Trời… Chẳng hiểu sao trong anh lúc nào cũng toát lên tinh thần yêu quê hương và lòng tôn Kính Thượng Đế.

13711697_1933979550162089_1331440809_o

Top 60 Họa Sỹ -Giải thưởng Triễm lãm Quốc Tế Du lịch Thế Giới

Truong Ngọc Chinh trở về lần này không phải mang theo nhiều tiền bạc mà; cái giá trị đích thực của cuộc sống tinh thần là những tác phẩm nghệ thuật của anh được đấu giá gây quỹ từ thiện, ủng hộ cho việc cứu trợ nhân đạo nhân dịp hội nghị đào tạo các khóa học tài chính của công ty OneLife-Onecoin được tổ chức tại thành phố Nha Trang. Ngoài việc vẽ tranh ra có lẽ ở đâu đó trong tâm hồn anh vẫn đang vang lên những nốt nhạc bay bổng trong từng tình khúc viết tặng cho tình yêu quê hương đất nước. Có lẽ một ngày không xa chúng ta sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những buổi trình diễn âm nhạc của anh với hòa tấu Dương Cầm hay những ca khúc hát cho tình yêu giữa Thượng Đế với con người từ cuộc sống thực tại nơi góc phố Hà Nội và Sài Gòn hay các tỉnh thành ngõ xóm của ngày hôm nay.

image (2)

Bức họa :Tâm Hồn Phụ nữ Việt_ (Chân dung Hoa Hậu California Chung Ngọc Uyên Thi)

Xuyên suốt một hành trình lịch sử Mỹ thuật của nhân loại, có thể nói có hàng trăm hàng ngàn và hàng triệu họa sỹ, nhưng có mấy ai tìm ra được một phong cách vẽ kết hợp giữa cổ điển và hiện đại như anh?,thật khó để có thể đột phá thành công theo khuynh hướng sáng tác mà anh đã theo đuổi. Những nhà phê bình nghệ thuật như tiến sỹ Đỗ Bảo hội trưởng Hội Mỹ Thuật Hà nội, tiến Sỹ Mỹ Thuật Thế Hùng giảng viên khoa Mỹ thuật Hà nội đã từng nhận xétvề tranh của Trương Ngọc Chinh rằng:” Cho dù người ta có nghĩ ra được khuynh hướng sáng tác kết hợp đa chiều, nhưng nếu chỉ một người nghệ sỹ thể hiện nó thì cũng không thể nào thực hiện nó một cách đầy đủ về tổng thể của tác phẩm với những kỹ thuật từ cổ điển đến hiện đại với Đa Phong cách như anh đã thể hiên; Có thể nói rằng mỗi họa sỹ chỉ vẽ giỏi về một phong cách, không thể vẽ giỏi được nhiều phong cách như anh đã thể hiện, ngoài ra tâm hồn của người nghệ sỹ phải được gắn liền vào tác phẩm, những điều kỳ diệu đó Trương Ngọc Chinh đã làm được, trong tranh của anh có nhạc, có thơ, có tâm hồn sâu lắng và có lẽ đâu đó trong tranh của anh nó phảng phất đâu đó cả một bước ngoặc thăng trầm của cuộc đời mà anh đã trải nghiệm để hôm nay những tác Phẩm Nghệ thuật đó đi vào thế giới và những điều tất yếu ấy chúng ta không thể phủ nhận rằng; Đấng tạo hóa mà anh tôn thờ là ông Trời là Thượng Đế đã ban cho anh cái ân sủng đó.

2E134CA7-7746-40AF-9630-F2300710B312 (3)

Gallery cua Truong trọng chinh tại Orlando

Trương Ngọc Chinh là người con của Đất Việt, sinh ra là để làm nghệ thuật, tô đẹp cho cuộc sống cho xã hội hôm nay. Hy vọng trong tương lai Trương Ngọc chinh sẽ cống hiến cho thế giới nói chung và cho Việt Nam nói riêng có thêm nhiều tác phẩm có giá trịnghệ thuật cao hơn nữa hơn nữa.Chúc cho Trương Ngọc Chinh có những ngày vui tại quê nhà và có thêm nhiều tác phẩm mới.
cho anh .

FullSizeRender (7)

Trương Ngọc Chinh là người con của Đất Việt, sinh ra là để làm nghệ thuật, tô đẹp cho cuộc sống cho xã hội hôm nay. Hy vọng trong tương lai Truong Ngọc chinh sẽ cống hiến cho thế giới nói chung và cho Việt Nam nói riêng có thêm nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao hơn nữa.Chúc cho Trương Ngọc Chinh có những ngày vui tại quê nhà và có thêm nhiều tác phẩm mới.

image (3)

Trương Ngọc Chính nhắn gửi qua giới truyền thông rằng:” Cho anh được tạ lỗi với mọi người nếu có gì không làm đẹp lòng quý vị và xin Trân Trọng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới công ty OneCoin tiến sỹ Luật Sư tiến sỹ Dr Ruja Ignatova, Mr Juha Parhiala,Mr Semonle Quoc Hung và các đồng nghiệp cũng như các Mục Sư, các bạn thân hữa xa gần luôn động viên khích lệ và cầu nguyện cho David Truong Ngoc Chinh được mạnh khỏe và có thêm nguồn khích lệ để sáng tạo không ngừng.”

image1 (1)

FullSizeRender (8)

Anh Toàn / Theo Tạp Chí Sao Việt

About arttoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *