vi Vietnamese
zh-CN Chinese (Simplified)en Englishfr Frenchja Japaneseko Koreanes Spanishvi Vietnamese

SỰ TRỞ VỀ CỦA NGHỆ SĨ DAVIDCHINH TRUONG

Xuất ngoại và phát triển sự nghiệp tại Mỹ, nghệ sĩ David Chinh Truong (Truong Ngọc Chinh) nhận được rất nhiều đãi ngộ từ chính phủ Hoa Kỳ nhưng trong anh luôn đau đáu nỗi nhớ về quê hương, đơn giản anh muốn đóng góp cho cho quê hương nhiều hơn.

Trong 3 năm gần đây nghệ sĩ đã trở về tổng cộng 25 lần để tìm cảm xúc sáng tác và làm từ thiện….Đặc biệt lần này David trở về nước  không chỉ muốn làm một điều gì đó tốt đẹp cho quê hương mà còn thực hiện nó. Chính vì vậy, sau nhiều ngày gặp gỡ với ban quản trị của công ty Glink JSC, nghệ sĩ David đã quyết định tri ân một số tác phẩm nghệ thuật có giá trị của mình để chuyển giao lại công ty GLINK JSC và sản phẩm thương hiệu Camode. Để mọi việc được phát triển nhanh chóng đưa sản phẩm của mình đến với cộng đồng thế giới ông đã sở hữu luôn công ty Showbiz Cộng Đồng và kết hợp với các ca nghệ sỹ để thực hiện các tour lưu diễn trong năm 2019.

Trong những giai đoạn đầu tiên sắp xếp nhân sự và đầu tư  cho việc thực hiện xây dựng các dịch vụ trong cuộc sống của con người mà nó được ứng dụng vào linh vực công nghệ thì công ty Glink sẽ phải chi ra khoảng 2 triệu usd tương đương với 46 tỷ để xây dựng các tiện ích và thói quen người sử dụng dich vụ theo ứng dụng công nghệ. Các tác phẩm Nghệ thuật của ông đang lần lượt được bán ra và được công chúng đón nhận và ủng hộ không ngừng.

Để chào đón với sự trở lại của ông: Ngày 23 tháng 11 năm 2018, công ty Glink JSC đã tổ chức bữa tiệc tri ân và kết hợp trưng bày triển lãm nghệ thuật giới thiệu 17 tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ David Chinh Trương tại khách san REX hotel số 141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

    Tới dự chương trình có nhiều Người Mẫu, Hoa Hậu, doanh nhân và các bạn bè thân hữu của Nghệ sĩ David Chinh Truong. Một buổi tối thân mật thật đáng ghi nhớ của đêm Sài Gòn với sự trở về của ông. Cũng trong bữa tiệc này ông ban tặng bản ghi nhận chứng chỉ cổ phần của công ty Glink JSC cho khách sưu tập tranh, điều này thật có ý nghĩa và có giá trị bởi kế hoạch của ông là sẽ đưa công ty lên sàn chứng khoán Hoa Kỳ một cách nhanh nhất.

Cuộc triển lãm đã diễn ra thành công tốt đẹp đánh dấu một bước đi mới, hướng tới một  tương lai giàu mạnh vì cộng đồng.

Để đáp lại sự ngưỡng mộ của một số bạn bè thân hữu ngoài miền bắc  cho nên ban điều hành công ty Glink tiếp tục tổ chức cuộc triển lãm kế tiếp để gặp gỡ và giao lưu với các bạn bè và các doanh nhân Hà Thành vào ngày 8 – 9 tháng 12 -2018 tai DIAMOND WESTLAKE ,96 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội, nơi mà nghệ sĩ Trương Ngoc Chinh( DavidChinh Truong ) đã từng làm việc, và cũng từ nơi đây ông đã tìm lại được nguồn cảm xúc sáng tác của cầm kỳ thi họa, tất cả những nét cọ bay bổng nó bắt nhịp từ hơi thở của cuộc sống đời thường, và với những thăng hoa từ buổi hoàng hôn, những chiều Hồ Tây tím mơ ấy giờ đã cho chúng ta một tài năng tiểm ẩn của huy hoàng.

Nghệ Sĩ David đã đặt chân lên vài ngàn địa danh nổi tiếng của trên 30 Quốc gia mà ông đã đi qua, không chỉ dừng lại ở một nơi mà bất kỳ nơi đâu ông tới thì cũng luôn dành cho sáng tác và nghiên cứu, không ngừng học hỏi để hoàn thiện chính mình. Sự kết hợp  tinh hoa từ những nét văn hóa của nước ngoài và bản sắc văn hóa Việt nam ông đã thổi hồn vào từng nét cọ, sáng tạo ra những tác phẩm có giá trị và gặt hái nhiều thành công vang dội ,ông nhận giải thưởng Mỹ thuật Quốc tế năm 2016 và giải thưởng “Cây Cọ Xanh” năm 2018 và nhiều giải thưởng khác…

Đặc biệt người ta phải kể đến tác phẩm Bữa Tiệc Ly của Chúa Giesu,ông diễn tả nó theo nền tảng kinh thánh không giống như tác phẩm Bữa Tiệc Ly của Danh Họa Leonardo Da Vinci ở chỗ, các trang phục và tay chân của Chúa hay của các môn đồ không bị ái nam ái nữ.

Nghệ si David đã nghiên cứu và hoàn thành tác phẩm này tổng cộng 10 năm và hoàn thành vào năm 2010 tai thành phố Renton Wasington State nơi mà Mục Sư Phan Phước Lành đã ưu ái dành riêng cho ông một ngôi nhà trong ngôi thánh đường để ông ngày đêm sáng tác. Sáu tháng sau tác phẩm được hoàn thành nó và đã gây xôn xao dư luận tại New York trong cuộc triển lãm tại phòng tranh Agora 530 W 25 th St, New York USA. Sau đó là các cuộc trưng bày ở nhiều nơi trên nước Mỹ, có nhiều lời khen, chê và cuối cùng nó được thị trường quốc tế chấp nhận với giá là 1.125,000 Usd tương đương 28 tỷ VND.

Các bản thảo được hoàn thành theo nhiều phương diện khác nhau.

cid:image002.jpg@01D20395.7BD47FA0

cid:image002.jpg@01D20395.7BD47FA0

             96 To Ngoc Van St, Tay Ho, Ha noi

     (+84 2) 4371 80888       Ext: 7110

M            (+84) 98778.9191

E              linhln@diamondwestlake.vn

W            www.diamondwestlake.vn

 

 

About arttoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *